• 3 giờ trước

Sáng ngày 26 tháng 9 năm 2024, huyện Hóc Môn tổ chức tuyên truyền quy định về công tác thanh tra và và kiểm soát tài sản, thu nhập (thực hiện theo Kế hoạch số 18/KH-HĐPH ngày 05/02/2024 của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật huyện). 

Tham dự có 190 đại biểu là đại diện lãnh đạo Hội đồng nhân dân huyện - xã, thị trấn, thủ trưởng, cán bộ, công chức các phòng, ban, trung tâm huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã - thị trấn, Hiệu trưởng các trường học, kế toán ở các xã - thị trấn, các trường học.

Các đại biểu đã được nghe Bà Nguyễn Huỳnh Kiên Trúc - Phó Chánh Văn phòng Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh - truyền đạt, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Thanh tra năm 2022 và quy định về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập như: tổ chức và hoạt động của các cơ quan thanh tra; về trình tự, thủ tục tiến hành thanh tra; về xử lý chồng chéo, trùng lặp trong hoạt động thanh tra, công tác phối hợp giữa thanh tra với kiểm toán Nhà nước, điều tra; việc ban hành kết luận thanh tra về thẩm định dự thảo kết luận thanh tra, giám sát hoạt động đoàn thanh tra. …, đồng thời hướng dẫn một số nghiệp vụ, kỹ năng cũng như giải đáp ý kiến khúc mắc, trao đổi của các đại biểu.

Qua đó đã giúp cho các đại biểu tiếp thu thêm nhiều kiến thức, quy định về xem xét, đánh giá, xử lý trình tự, thủ tục thực hiện chức năng thanh tra đối với các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn khi thực thi công vụ./.

/PF.Base/file/ckfinder/files/hoc mon tuyen truyen luat thanh tra.jpg

Phòng Tư pháp huyện Hóc Môn- Phòng PBGDPL

Được đăng trong chuyên mục: Tin Tức Sự Kiện